Email
Marketing không chỉ gửi đến cho khách hàng, nó cũng cực kì cấp thiết
khi bạn ứng dụng để liên hệ với đối tác. Bạn đừng nghĩ chỉ cần phải ứng dụng
những email thông thường để liên hệ với đối tác của mình. Sẽ chẳng có một đối
tác nào muốn làm ăn với bạn khi các email mà bạn gửi không làm rõ được thế mạnh
doanh nghiệp, cá tính của thương hiệu.
Chúng ta cũng thường gặp cần
phải nhiều không chính xác lầm đáng tiếc trong khi gửi email làm mất cảm tình và
muốn hợp tác của đối tác. Sau đây là 8 không chuẩn xác lầm thường mắc phải cần
mà bạn thành ra tránh.
1. Gửi nhiều email nội dung trống
rỗng
Đôi khi bạn chỉ mong được gửi một email để giữ liên hệ với
đối tác mà không có mục đích gì khác. giả sử vậy bạn thành thử nghĩ ra những chủ
đề hấp dẫn để giao tiếp. nếu như chỉ một vài lời hỏi thăm qua loa bạn nên tìm
cách liên hệ khác thay do email. vì đối tác sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp
và buồn cười khi gửi một email marketing nội dung trống rỗng cho
họ.
2. Trình bày email rối mắt
Khác với Email
Marketing gửi cho khách hàng phải các hình ảnh bắt mắt và thu hút thì
với email gửi cho tối tác bạn phải cần đơn giản nó. Điều này không có nghĩa là
nội dung email của bạn đơn điệu tuy thế hãy trình bày tối giản với các form chữ
cơ bản nhất để người đọc dễ dàng nối nhận. Tránh nhiều hình ảnh rắc rối, hoa
mắt, khiến đối tác ” điên đầu” với email của bạn
3. Đề cập không
chuẩn xác tên, mối quan hệ
Điều này thì vô cùng nguy hiểm. Đối
tác rất có thể sẽ ” cạch mặt ” bạn khi bạn nhắc không chính xác tên, đề cập
không chuẩn xác mối quan hệ của bạn với họ. Việc này cho thấy bạn cẩu thả và
thiếu trọng người nhận thư. Hãy chú ý nhất rất có thể, đừng mắc các sai lầm ngớ
ngẩn khi bạn gửi thư cho những người cấp bách.
4. Gửi kèm những biểu
tượng cảm xúc “xì teen”
Với Email Marketing gửi cho khách
hàng để đề cập nhiều chiến lược đặc biết vui nhộn, bạn hoàn toàn có thể
kèm theo một số biểu tượng cảm xúc thú vị. dù vậy đừng vận dụng cách này khi gửi
email cho đối tác, cho mặc dù người nhận email còn rất trẻ tuổi. tại vì đây là
một mối quan hệ công việc nghiệm túc, bạn hãy giữ đúng chuẩn mực để biểu thị sự
chuyên nghiệp trong công việc của mình.
5. Không chào hỏi mà vào đề luôn
Chắc bạn không thể có thiện cảm với các người đang muốn hợp tác dù thế không thèm chào hỏi. Khi gửi email cho đối tác hãy chắc chắn bạn biết người nhận là ai và chào hỏi một cách quý trọng nhất.
6. Nội dung email không hợp lý
Khi gửi email cho đối tác bạn phải cẩn trọng soạn những nội dung hợp lý liên quan tới việc hợp tác giữa hai cá nhân đơn vị thay vì gửi những nội dung linh tinh không hợp lý để đánh mất sự quý trọng và thiện cảm của người nhận thư.
7. Tiêu đề email không rành mạch
Cho dù là Email Marketing gửi cho khách hàng hay đối tác thì tiêu đề email là yếu tố cấp thiết quyết định người nhận của bạn có mở mail hay không. Một ngày có thể đối tác của bạn nhận được rất nhiều email, với một email có tiêu đề không hiển nhiên, cho dù rằng họ biết chuẩn xác người gửi là ai, họ cũng rất có thể bỏ qua không thương tiếc.
8. Gửi email hàng loạt
Điều này khiến tỷ lệ người nhận đang có nhu cầu hợp tác với bạn thấp đi rất những đấy. Cho mặc dù bạn có quá các đối tác và khó khăn trong việc gửi email thủ công thì hãy dùng tính năng cá nhân hóa của phần mềm gửi mail hiệu quả Email Marketing. Và bạn phải chắc chắn database khách hàng của bạn được khớp chuẩn để phần mềm quy chiếu dữ liệu chuẩn xác, tránh sai lầm ở điều thứ 3.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét