Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Bạn cũng có thể trở thành Tổng Thống như Barack Obama

Qua câu chuyện về “Vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ và là một trong những vị tổng thống trẻ, mới chỉ có 4 năm kinh nghiệm trên chính trường” – Obama chính là tấm gương thành công cho tất cả chúng ta trong việc marketing sản phẩm, dịch vụ của mình đến hàng chục triệu người trong thời gian ngắn nhất!

Từ Barack Obama

Biết tận dụng Internet, Obama đã có một chiến dịch tranh cử không giống với bất cứ một chiến dịch tranh cử nào trước đây, một cuộc cách mạng về phương thức tranh cử tổng thống độc lập hơn, giảm sức ép từ các nhóm lợi ích.
Qua Internet
Vị thượng nghị sĩ da màu này đã thu hút được 1,5 triệu nhà tài trợ và thành lập trang web  www.barackobama.com để vận động giới cử tri trẻ. Một nhóm những tình nguyện viên vận động cho ông đã giúp gửi đi 500.000 E-mail. Trang web chính thức Barackobama.com có những mục nhắm đến những đối tượng cụ thể, có tiệm bán đồ lưu niệm, nơi đóng góp tiền ủng hộ cho chiến dịch, hay thậm chí máy tính trực tuyến để tính xem mình sẽ được giảm thuế bao nhiêu nếu Obama thắng cử. Trang web này có 1,5 triệu người đăng ký tham gia chính thức. Tổng cộng, Obama thu hút được 600 triệu Đô la Mỹ tiền quyên góp ủng hộ chiến dịch tranh cử.
Mạng xã hội

Nếu bạn là một ứng cử viên Tổng thống cách đây 10 – 15 năm, bạn phải có hai điều: sự ủng hộ trong đảng và sự ủng hộ của giới truyền thông. Nhưng Obama đã chỉ ra rằng bạn không nhất thiết phải có 2 thứ đó. Chiến dịch tranh cử của Obama đã hiện diện trên 16 mạng liên kết và chia sẻ thông tin phổ biến như Facebook, Space, Flickr…
Trong tuần lễ tranh cử cuối cùng, đã có 70 đoạn video được đưa lên YouTube. Dĩ nhiên, để thu hút người vào xem, video có những cảnh người ta không thể tìm thấy trên các đài truyền hình truyền thống như cảnh chuẩn bị diễn văn đêm thắng cử hay cảnh gia đình ông Obama chuẩn bị sau sân khấu trước khi ra đón nhận chiến thắng đêm 4-11.
Điện thoại
Khi Obama tuyên bố chọn Joe Biden làm ứng cử viên phó tổng thống, những người ủng hộ trước đó có đăng ký số điện thoại di động đều nhận được tin nhắn trước giới báo chí, làm cho họ cảm tưởng họ là người nhà. Không có công nghệ thông tin không thể làm được điều tương tự như vậy.
Và Obama cũng là ứng cử viên tổng thống duy nhất cho quảng cáo trên các trò chơi điện tử. Tổng cộng, chiến dịch của ông quảng cáo trên 18 trò chơi, trong đó có các trò chơi rất được ưa chuộng như Guitar Hero hay Madden 09. Đây là loại quảng cáo ẩn. Hình ảnh ông Obama xuất hiện trên các bích chương trên nền trò chơi… Hay với chiếc điện thoại iPhone từng gây sốt với người tiêu dùng, bộ máy tranh cử của Obama tung ra một phần mềm nhỏ chạy trên iPhone cho phép người sử dụng cập nhật thông tin tranh cử  ngay trên điện thoại của mình.

Đến bạn

Một chiến dịch vận động tranh cử không khác là bao so với một chiến dịch marketing sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự khai thác thành công những công cụ hiện có? Bạn có thấy, làm lên thành công của Obama có rất nhiều phương thức và công cụ khác nhau. Việc marketing thành công cho một sản phẩm của bạn cũng vậy. Bạn không thể chỉ sử dụng một phương thức Email Marketing hay SMS Marketing, mà cần thực hiện nhiều phương thức khác nhau, để các phương thức này có thể bổ trợ, phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét