Trong email marketing , bạn cần phải gửi kịp thời, đúng đối tượng cũng như cần phải truyền tải được thông điệp đến được người nhận. Không phải bất cứ ai cũng có thể làm được điều này.
Thực tế không phải tất cả các email bạn gửi đi đều được mở mà tỷ lệ mở trung bình khoảng 20%. Tỷ lệ này không giống nhau có thể cao hơn hoặc thấp hơn, để biêt chính xác tỷ lệ mở bao nhiêu bạn nên tiến hành thử nghiệm để biết được chính xác tỷ lệ mở mà mình có được để có thể tinh chỉnh cho hiệu quả hơn.
Một cách để cho email của bạn gửi đi có cơ hội được mở nhiều hơn là bạn hãy gửi email nhăc nhở. Thậm chí tốt hơn là email nhắc nhở nhưng hãy cá nhân hóa những email này
Một email nhắc nhở hiệu quả tập trung vào ba thành phần :
1 . Dòng chủ đề : Dòng chủ đề cần hấp dẫn nhưng cũng phải sáng tạo thì mới có hiệu quả. Email nhăc nhở cần đi trực tiếp vào vấn đề và kêu gọi mọi người hành động thì càng tốt.Mục đích của dòng tiêu đề là nhắc nhở mọi người về những gì họ cần biết, và đã biết hoặc những cái họ có thể đã quên.
2 . Sao chép : Email bạn có thể sao chép lại những email cũ và có sáng tạo thêm khiến cho nó dễ thương hơn nhưng email nhắc nhở thì không nên như vậy. Email nhắc nhở cần phải ngắn gọn xúc tích nhưng phải rõ ràng. Ngoài ra email nhắc nhở cần đưa ra được lý do tại sao bạn lại gửi email cho họ và kêu gọi họ hành động theo bạn.
3 . Kêu gọi hành động : Email nhắc nhở cần phải dẫn kêu gọi hành động trực tiếp, có thể là một nút, một liên kết hoặc cả hai. Bạn cần phải kêu gọi họ hành động do đó cần làm cho nó đơn giản, dễ dàng nhưng cũng phải rõ ràng khiến cho khách hàng có thể thực hiện hành động một cách đơn giản nhất.
Không phải tất cả email đều được đọc . Đôi khi email của bạn cần có tác động khiến cho lượng mở tăng lên, email nhắc nhở có thể giúp bạn làm được điều này, ngoài ra nó còn khiến khách hàng của bạn đưa ra hành động ngay lập tức.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét