Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Hướng dẫn thiết kế template email marketing hiệu quả nhất

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email marketing, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

Sau đây là một số chú ý khi tiết kế template email marketing :

 -   Nếu bạn  tự code template email thì code cần thực sự dễ hiểu, kết cấu HTML đơn giản nhất có thể, tối đơn giản các thẻ HTML sao không có quá nhiều thẻ  thừa không cần thiết. Khi bạn sử dụng quá nhiều thẻ sẽ làm cho template email của bạn phức tạp và khó tương thích với ESP. Mỗi ESP đánh giá template theo một tiêu chuẩn khác nhau nhưng chúng đều hướng tới sự đơn giản. Do đó khi bạn thiết kế  email template thì cần làm cho nó đơn giản dễ hiểu.

-   Chiều rộng chỉ từ 600px- 650px

Quy tắc chung cho chiều rộng email chỉ nên ở mức 650px hoặc ngắn hơn. Điều này cho phép email hiển thị đúng bố cục trong hầu hết các chương trình đọc email (Outlook, IncrediMail, Lotus..) cũng như trên các webmail (Gmail, Hotmail, Yahoo..).

-    Tỷ lệ giữa chữ và hình ảnh trong email:

Tỷ lệ tối thiểu giữa hình ảnh và chữ cần đạt ít nhất 50:50 ( chữ xuất hiện càng nhiều càng tốt). Một mẫu thiết kế template được xem là tốt nếu đạt tỷ lệ 80:20 trong đó 20% là hình ảnh. Bên cạnh đó dung lượng ảnh không được quá nặng.

Với phần mềm gửi email chuyên nghiệp Solid email marketing của chúng tôi sẽ giúp bạn chèn ảnh vào mà dung lượng mail không bị tăng.

-   Link từ chối nhận email : Link từ chối nhận email thể hiện sự tôn trọng của bạn với người nhận và tuân thủ quy định của pháp luật. Link này nên là chữ, không nên sử dụng hình ảnh vì tránh tình trạng không được hiển thị và người nhận không thấy và thay vì từ chối nhận thư họ lại thẳng thay cho nó vào spam. Như vậy thì thật đáng tiếc.

-   Tương thích thiết bị di động:  Ngày càng có nhiều người nhận và đọc email bằng các thiết bị di động. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ dàng hơn cho người đọc.

Bài viết: Hướng dẫn thiết kế template email marketing hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét